หน้าหลัก
บทความ
7 สิ่งที่ต้องดูแล ถ้าไม่อยากให้เครื่องยนต์พังไว
หมั่นตรวจเช็คระดับน้ำยาหล่อเย็น ระบบระบายความร้อนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ด้วยความร้อนสะสมในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน บวกกับอุณหภูมิภายนอกที่ร้อน จึงมีโอกาสที่น้ำในระบบแห้ง ในการตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำและหม้อพักนั้น ควรหมั่นเช็คบ่อย ๆ หรือเช็กทุกวันเลยยิ่งดี เพราะเราจะได้ทราบว่ารถเราผิดปกติหรือไม่
การเตรียมตัวเมื่อขับรถทางไกล เพื่อไม่ให้รถมีปัญหาระหว่างทาง
การเตรียมพร้อมสำหรับใครที่ต้อง ขับรถทางไกล ไม่ว่าจะขับรถไปทำงาน เดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด นอกจากจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถให้มากกว่าเดิมแล้ว ยังควรต้องตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทางอีกด้วยเพื่อเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นระหว่างเดินทาง วันนี้ เลยได้นำความรู้ดีๆ มาฝาก ไปดูกันสิว่า ก่อนขับรถทางไกล มีวิธีเช็ครถก่อนเดินทางไกล วิธีใดบ้าง
พวงมาลัยพาวเวอร์คืออะไร เปลี่ยนน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ตอนไหน?
น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์นับเป็นอีกหนึ่งของเหลวภายในระบบรถยนต์ที่ต้องมีการเปลี่ยนถ่ายเมื่อครบอายุการใช้งาน หรืออาจพิจารณาเปลี่ยนถ่ายก่อนครบอายุการใช้งานเนื่องจากการเสื่อมประสิทธิภาพ จากทั้งการใช้งานรถยนต์อย่างต่อเนื่องและสภาพปัจจัยภายนอก เช่น ความชื้นในอากาศ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์จะสามารถเปลี่ยนได้ในทุกๆ 20,000, 40,000 หรือ 80,000 กิโลเมตร
พวงมาลัยเพาเวอร์ มีกี่แบบ มีอะไรบ้าง
พวงมาลัยเพาเวอร์ได้แบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ก็คือ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮดรอลิค (Hydraulic Power Steering) และ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering)
พวงมาลัยเพาเวอร์หนักเกิดจากอะไร?
สาเหตุ'พวงมาลัยหนัก สำหรับรถรุ่นน้ำมัน' อาการบอก'รถ'มีปัญหา
แร็คพวงมาลัยเพาเวอร์ คืออะไรกัน?
แร็คพวงมาลัยเพาเวอร์ คืออะไร? แล้วมันทำงานอย่างไร แร็คพวงมาลัยเพาเวอร์เป็นส่วนหนึ่งของระบบบังคับเลี้ยว แร็คพวงมาลัยเพาเวอร์คือบาร์ขนานกับเพลาหน้าซึ่งจะเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาเมื่อทำการหมุนพวงมาลัย โดยจะทำการบังคับล้อหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ส่วนพิเนียนเป็นเฟืองขนาดเล็กอยู่ที่ส่วนท้ายของคอพวงมาลัยของรถซึ่งประกอบเข้ากับแร็คพวงมาลัยเพาเวอร์
แร็คเพาเวอร์ S.S.K (กล่องเขียว) ดีอย่างไร
แร็คพวงมาลัย S.S.K ผลิตจากโรงงานมาตรฐานชั้นนำ โดยวิศวะที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์ในด้านอะไหล่รถยนต์โดยตรง ทำให้แร็คพวงมาลัยของ S.S.K ได้มาตรฐานเทียบแท้ OEM ได้รับการรับรองจากผู้ใช้งาน อู่ ร้านค้าชั้นนำ และศูนย์บริการต่างๆที่ให้ความไว้วางใจ แร็คพวงมาลัย S.S.K ใช้วัสดุในการผลิตที่ได้รับมาตรฐาน (QC) มีการตรวจสอบก่อนนำเข้ามาประกอบชิ้นส่วนอะไหล่ ที่ได้คุณภาพมาตรฐานเกรด A ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานโรงงาน ทนทานต่อการใช้งาน ทนต่อการกระแทก รองรับทุกการขับขี่ เราใช้ตลับลูกปืนได้มาตรฐานเกรด คุณภาพสูง ทำให้รองรับและรักษาตำแหน่งชิ้นส่วนอะไหล่ของแร็คพวงมาลัยได้เป็นอย่างดี เพราะแร็คพวงมาลัยมีการหมุนพร้อมขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ตลับลูกปืนที่ได้มาตรฐานโรงงานชั้นนำ ซีลได้มาตรฐานคุณภาพเกรด A เนื้อยางเรียบปิดสนิท ผลิตจากวัสดุยางได้มาตรฐาน (QC) มีความยืดหยุ่นคืนตัวได้ดี ทนทานต่อความร้อนเย็น สารเคมี รอยขีดข่วน และแรงอัดได้ดี ทำให้มั่นใจได้ว่า ระบบพวงมาลัยจะไม่รั่วซึมอย่างแน่นอน